CHÍNH SÁCH BẢO VỆ DỮ LIỆU CÁ NHÂN

Chính sách bảo vệ dữ liệu cá nhân này mô tả cách thức CÔNG TY CỔ PHẦN STAAAR (sau đây gọi là “Công Ty” hoặc “Format”) luôn xem trọng việc tuân thủ quy định của pháp luật nói chung và đặc biệt là pháp luật về bảo vệ Dữ Liệu Cá Nhân (“Dữ Liệu Cá Nhân”) nói riêng khi xử lý Dữ Liệu Cá Nhân, bao gồm thu thập, ghi, phân tích, xác nhận, lưu trữ, chỉnh sửa, công khai, kết hợp, truy cập, truy xuất, thu hồi, mã hóa, giải mã, sao chép, chia sẻ, truyền đưa, cung cấp, chuyển giao, xóa, hủy dữ liệu cá nhân hoặc các hành động khác có liên quan đối với Dữ Liệu Cá Nhân.

  1. Quy định chung

Format xây dựng và thông báo Chính Sách Bảo Vệ Dữ Liệu Cá Nhân (“Chính Sách”) này tới tất cả các chủ thể dữ liệu (“Chủ Thể Dữ Liệu”), người mà:

(1) truy cập, liên hệ thông qua các website, ứng dụng (Website/Ứng dụng) hoặc các kênh liên hệ/thông tin chính thức khác của Format;

(2) tham gia vào các chương trình khuyến mại, quảng cáo, marketing và các hình thức xúc tiến thương mại khác của Format;

(3) mua hàng hóa thông qua trang Website/Ứng dụng, các Trung Tâm thương mại, Siêu thị, cửa hàng, chi nhánh, địa điểm kinh doanh hoặc các kênh bán hàng chính thức khác của Format;

(4) cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho Format thông qua các hình thức khác.

Chủ Thể Dữ Liệu cần đọc kỹ Chính Sách này kể cả các phiên bản sửa đổi, bổ sung của Chính Sách trước khi cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho Format. Việc Chủ Thể Dữ Liệu (1) truy cập, liên hệ thông qua các website, ứng dụng (Website/Ứng dụng) hoặc các kênh liên hệ/thông tin chính thức khác của Format; (2) tham gia vào các chương trình khuyến mại, quảng cáo, marketing và các hình thức xúc tiến thương mại khác của Format; (3) mua hàng hóa thông qua các Website/Ứng dụng, các trung tâm thương mại, cửa hàng, chi nhánh, địa điểm kinh doanh hoặc các kênh bán hàng chính thức khác của Format; (4) cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho Format thông qua các hình thức khác, chính là sự xác nhận việc đã đọc, hiểu, biết rõ đầy đủ nội dung của Chính Sách này và tự nguyện, đồng ý cho phép Format được Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân theo toàn bộ nội dung Chính Sách này, kể cả các phiên bản sửa đổi, bổ sung của Chính Sách được cập nhật và công bố trên Website/Ứng dụng, các kênh liên hệ/thông tin/bán hàng và các nền tảng lưu trữ khác tại từng thời điểm của Format và theo quy định của pháp luật liên quan. Nếu Chủ Thể Dữ Liệu không đồng ý với bất kỳ phần nào của Chính Sách này, vui lòng không truy cập, tham gia hoặc cung cấp/gửi Dữ Liệu Cá Nhân cho Format.

  1. Mục đích thu thập thông tin

Dữ Liệu Cá Nhân có thể được xử lý cho một hoặc nhiều mục đích như sau: 

  • Định danh, xác thực và kiểm tra thông tin khách hàng;
  • Duy trì liên lạc với khách hàng, hỗ trợ cho khách hàng trong việc mua sắm và giải đáp thắc mắc của khách hàng liên quan đến hàng hóa/dịch vụ của Format;
  • Thông báo nhanh chóng và kịp thời đến khách hàng các thông tin của chương trình khuyến mại, các chương trình ưu đãi, thông tin quảng cáo và/hoặc thông tin của các hoạt động xúc tiến thương mại khác;
  • Giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến việc sử dụng Website/Ứng dụng các kênh liên hệ/thông tin chính thức của Format;
  • Khảo sát thị trường, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, thống kê và phân tích thông tin khách hàng, thói quen tiêu dùng để hỗ trợ việc vận hành và kinh doanh của Format và các công ty liên kết khác;
  • Lưu trữ, quản lý, dự phòng cho việc phục hồi sự cố hay cho các mục đích tương tự khác;
  • Điều tra tai nạn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại và các hoạt động khác nhằm tuân thủ các nghĩa vụ theo quy định của pháp luật Việt Nam;
  • Phát hiện, ngăn chặn, điều tra và xử lý những hoạt động vi phạm chính sách, quy định của Format và/hoặc vi phạm quy định pháp luật Việt Nam;
  • Tuân thủ các quy định của pháp luật, yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền bao gồm nghĩa vụ công bố thông tin, báo cáo theo quy định pháp luật về khuyến mại, lưu trữ hồ sơ, kiểm toán;
  • Liên quan đến thực hiện chương trình khách hàng thường xuyên và các hoạt động trên ứng dụng Format:
  1. Nhằm cung cấp cho Khách Hàng Thành Viên các ưu đãi của chương trình khách hàng thường xuyên và quản lý chương trình khách hàng thường xuyên
  2. Thực hiện các dịch vụ cần thiết hoặc các dịch vụ góp phần hỗ trợ việc cung cấp và quản lý chương trình khách hàng thường xuyên;
  3. Định danh, xác thực và kiểm tra thông tin khách hàng đăng ký trở thành thành viên;
  4. Liên lạc, hỗ trợ liên lạc với khách hàng, trao đổi giữa khách hàng và Format, và xử lý các yêu cầu hợp lệ của khách hàng;
  5. Triển khai chiến dịch marketing, truyền thông đến khách hàng nhằm nâng cao hiệu quả chương trình khách hàng thường xuyên. Gửi tới khách hàng các thông báo, thông tin quảng cáo, khuyến mại, và các tài liệu liên quan đến chương trình khách hàng thường xuyên, các sản phẩm và/hoặc dịch vụ trong khuôn khổ chương trình khách hàng thường xuyên bằng các phương thức phù hợp với quy định của pháp luật;
  6. Phát hiện, ngăn chặn hoặc điều tra bất cứ hoạt động giả mạo, phá hoại tài khoản của Khách Hàng Thành Viên, giả mạo nhận dạng của khách hàng, gian lận, hoạt động bất hợp pháp, hành vi sai trái hoặc thiếu sót liên quan đến việc sử dụng dịch vụ trong khuôn khổ chương trình khách hàng thường xuyên, hay bất kỳ hoạt động nào khác phát sinh từ mối quan hệ giữa Format và khách hàng trong khuôn khổ chương trình khách hàng thường xuyên;
  7. Các mục đích hợp pháp khác phù hợp với mục tiêu của chương trình khách hàng thường xuyên (nếu có);
  • Nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Format bao gồm nhưng không giới hạn:
  1. Cung cấp thông tin mà khách hàng đã yêu cầu;
  2. Cải tiến công nghệ, giao diện trang thông tin điện tử, mạng xã hội, ứng dụng đảm bảo tiện lợi cho khách hàng;
  3. Quản lý tài khoản khách hàng và các chương trình khách hàng thân thiết;
  4. Thống kê, phân tích dữ liệu để nghiên cứu, xây dựng, phát triển và cải tiến sản phẩm, dịch vụ; nâng cao trải nghiệm khách hàng;
  5. Phát triển, cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới được cá nhân hóa theo nhu cầu, điều kiện thực tế của khách hàng;
  6. Giới thiệu, cung cấp các chương trình khuyến mại, ưu đãi cho sản phẩm, dịch vụ của Format và của Format hợp tác với đối tác;
  7. Đề xuất sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng có thể quan tâm thông qua nhận diện sở thích của khách hàng.
  • Tái cấu trúc, chuyển nhượng dự án/doanh nghiệp: Trong quá trình kinh doanh, Format có thể bán hoặc mua các doanh nghiệp hoặc tái cấu trúc doanh nghiệp hoặc chuyển nhượng dự án hoặc dịch vụ khác phù hợp với quy định của pháp luật. Theo đó, Dữ Liệu Cá Nhân và quyền sử dụng thông tin nói chung là một trong những tài sản được chuyển nhượng. Trong mọi trường hợp, việc chuyển giao và xử lý dữ liệu sẽ được các bên thực hiện phù hợp với quy định của pháp luật và Chính sách này.
  • Tiếp thị: Xây dựng chiến dịch tiếp thị, quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong đó bao gồm xây dựng các chiến dịch dựa trên sở thích của khách hàng.
  • Các mục đích khác nếu được sự đồng ý của Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân.

 

  1. Phạm vi thu thập thông tin

Dữ liệu cá nhân là thông tin dưới dạng ký hiệu, chữ viết, chữ số, hình ảnh, âm thanh hoặc dạng tương tự trên môi trường điện tử gắn liền với một con người cụ thể hoặc giúp xác định một con người cụ thể.

Khi Chủ Thể Dữ Liệu (1) truy cập, liên hệ thông qua các website, ứng dụng (Website/Ứng dụng) hoặc các kênh liên hệ/thông tin chính thức khác của Format; (2) tham gia vào các chương trình khuyến mại, quảng cáo, marketing và các hình thức xúc tiến thương mại khác của Format; (3) mua hàng hóa thông qua trang Website/Ứng dụng, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, chi nhánh, địa điểm kinh doanh hoặc các kênh bán hàng chính thức khác của Format; (4) cung cấp Dữ Liệu Cá Nhân cho Format thông qua các hình thức khác, tùy từng thời điểm, Format sẽ thu thập và xử lý các Dữ Liệu Cá Nhân bao gồm:

 

– Họ, chữ đệm và tên;

– Ngày, tháng, năm sinh;

– Địa chỉ liên hệ;

– Số điện thoại di động;

– Địa chỉ email;

– Thông tin liên hệ và địa chỉ người nhận hàng, v.v

(các thông tin trên sau đây gọi chung là “Dữ Liệu Cá Nhân”)

 

  1. Thời gian lưu trữ dữ liệu cá nhân

4.1 Cách thức thu thập dữ liệu cá nhân

Dữ Liệu Cá Nhân được thu thập như sau:

  1. a) Từ các trang thông tin điện tử, ứng dụng của Format:Dữ Liệu Cá Nhân được thu thập khi Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân điền vào các biểu mẫu được đưa trên các trang thông tin điện tử, ứng dụng của Format. 
  2. b) Từ việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ, thực hiện các nghĩa vụ theo hợp đồng, thỏa thuận của Format:Dữ Liệu Cá Nhân được thu thập khi Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân mua, đăng ký sử dụng, sử dụng bất kỳ sản phẩm, dịch vụ, ký kết hợp đồng với Format.
  3. c) Từ các trao đổi, liên lạc với Chủ Thể Dữ Liệu:Dữ Liệu Cá Nhân được thu thập thông qua tương tác giữa Format và Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân (gặp trực tiếp, qua thư, điện thoại, trực tuyến, hệ thống tổng đài, liên lạc điện tử hoặc bất kỳ phương tiện nào khác) bao gồm cả các cuộc khảo sát;
  4. d) Từ mạng xã hội:Là các mạng xã hội của Format và/hoặc các mạng xã hội do Format hợp tác với các đối tác;
  5. e) Từ các thiết bị ghi âm, ghi hình:được đặt tại các cửa hàng, điểm kinh doanh hoặc nơi thực hiện một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của Format mà Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân gặp, xuất hiện hoặc tương tác với Format;
  6. f) Từ các tương tác hoặc các công nghệ thu thập dữ liệu tự động:Format có thể thu thập thông tin được ghi tự động từ kết nối:
    • Cookie, thẻ pixel và các công nghệ tương tự khác;
    • Bất kỳ công nghệ nào có khả năng theo dõi hoạt động cá nhân trên các thiết bị hoặc trang thông tin điện tử;
    • Thông tin dữ liệu khác được cung cấp bởi một thiết bị.
  7. g) Các phương tiện khác: Format có thể thu thập Dữ Liệu Cá Nhân thông qua các nguồn thông tin công khai, chính thống hoặc thông qua việc nhận chia sẻ dữ liệu cần thiết từ công ty mẹ, công ty con, công ty liên kết, đối tác trong quá trình hợp tác với Công Ty phù hợp với quy định của pháp luật. 

4.2 Thời gian lưu trữ dữ liệu cá nhân

Dữ Liệu Cá Nhân được lưu trữ tại Việt Nam tại hệ thống cơ sở dữ liệu của Format hoặc tại bất cứ đâu mà chúng tôi hoặc các chi nhánh, văn phòng đại diên, công ty con, công ty liên kết, đối tác hoặc nhà cung cấp dịch vụ/ hàng hóa của chúng tôi có cơ sở.

Thời gian lưu trữ dữ liệu cá nhân được xác định căn cứ vào mục đích sử dụng như nêu tại Chính sách này và phù hợp với quy định pháp luật.

4.3 Cách thức chuyển giao/chia sẻ dữ liệu cá nhân

Format sẽ không bán Dữ Liệu Cá Nhân cho bất cứ bên nào. Foramt sử dụng các biện pháp bảo mật cần thiết để đảm bảo việc chuyển giao/chia sẻ Dữ Liệu Cá Nhân được an toàn. Dữ Liệu Cá Nhân được Format chia sẻ cho (i) công ty mẹ, công ty con, công ty liên kết của Công Ty; (ii) cá nhân/tổ chức tham gia vào quá trình Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân quy định tại Chính sách này); hoặc (iii) cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc các trường hợp khác phù hợp với quy định của pháp luật.

Nếu bên nhận Dữ Liệu Cá Nhân có trụ sở ngoài lãnh thổ Việt Nam thì khi cung cấp/chuyển Dữ Liệu Cá Nhân ra nước ngoài (bao gồm nhưng không giới hạn ở hoạt động sử dụng không gian mạng, thiết bị, phương tiện điện tử hoặc các hình thức khác để chuyển Dữ Liệu Cá Nhân ra ngoài lãnh thổ Việt Nam), Format sẽ yêu cầu bên tiếp nhận đảm bảo an toàn, bảo mật đối với Dữ Liệu Cá Nhân được cung cấp/chuyển giao. Format cam kết tuân thủ đầy đủ quy định, yêu cầu tuân thủ của pháp luật Việt Nam để bảo vệ an toàn cho Dữ Liệu Cá Nhân.

4.4 Cách thức xóa dữ liệu dữ liệu cá nhân

Theo quy định của pháp luật hoặc theo yêu cầu hợp lệ từ Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân, Format sẽ xóa Dữ Liệu Cá Nhân đang được lưu trữ trừ trường hợp sau đây: 

  1. Pháp luật quy định không cho phép xóa dữ liệu hoặc yêu cầu bắt buộc phải lưu trữ dữ liệu;
  2. Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền với mục đích phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước theo quy định pháp luật;
  3. Dữ Liệu Cá Nhân đã được công khai theo quy định pháp luật;
  4. Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý nhằm phục vụ yêu cầu pháp lý, nghiên cứu khoa học, thống kê theo quy định pháp luật;
  5. Trong trường hợp tình trạng khẩn cấp về quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thảm họa lớn, dịch bệnh nguy hiểm; khi có nguy cơ đe dọa an ninh, quốc phòng nhưng chưa đến mức ban bố tình trạng khẩn cấp; phòng, chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật;
  6. Ứng phó với tình huống khẩn cấp đe dọa đến tính mạng, sức khỏe hoặc sự an toàn của Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân hoặc cá nhân khác.

Trong suốt quá trình Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, bảo mật là ưu tiên cao nhất của Format. Format có các biện pháp thích hợp về kỹ thuật để ngăn chặn việc truy cập, sử dụng trái phép Dữ Liệu Cá Nhân. Chúng tôi cũng thường xuyên phối hợp với các chuyên gia bảo mật nhằm cập nhật những kỹ thuật mới nhất về an ninh mạng để đảm bảo sự an toàn cho Dữ Liệu Cá Nhân. Các dữ liệu về thẻ thanh toán của Quý vị do các tổ chức tài chính phát hành được Công Ty bảo vệ với nguyên tắc không ghi nhận các dữ liệu quan trọng của thẻ thanh toán (số thẻ, họ tên, số CVV) trên hệ thống của chúng tôi. Giao dịch thanh toán của Quý vị được thực hiện trên hệ thống của ngân hàng liên quan.

 

  1. Những tổ chức/ cá nhân được tiếp cận với Dữ Liệu Cá Nhân
  • Đối với các bên vận chuyển, sẽ cung cấp các thông tin để phục vụ cho việc giao nhận hàng hóa như Tên, địa chỉ và số điện thoại.
  • Đối với nhân viên công ty sẽ có các bộ phận chuyên trách để phục vụ việc chăm sóc khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm.
  • Các chương trình có tính liên kết, đồng thực hiện, thuê ngoài cho các mục đích được nêu tại Mục 1 và luôn áp dụng các yêu cầu bảo mật thông tin cá nhân.
  • Yêu cầu pháp lý: Chúng tôi có thể tiết lộ các thông tin cá nhân nếu điều đó do luật pháp yêu cầu và việc tiết lộ như vậy là cần thiết một cách hợp lý để tuân thủ các quy trình pháp lý.
  • Chuyển giao kinh doanh (nếu có): trong trường hợp sáp nhập, hợp nhất toàn bộ hoặc một phần với công ty khác, người mua sẽ có quyền truy cập thông tin được chúng tôi lưu trữ, duy trì trong đó bao gồm cả thông tin cá nhân. 
  1. Địa chỉ của đơn vị thu thập và quản lý thông tin

Tên doanh nghiệp: Công ty cổ phần Staaar

Thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số 0109749326 do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 20/09/2021, đăng ký thay đổi lần thứ 7 ngày 27/12/2024.

Trụ sở chính: Tầng 6, Số 96 Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

  1. Phương thức và công cụ để người dùng tiếp cận và chỉnh sửa dữ liệu:

Nếu quý khách có bất cứ về yêu cầu nào về việc tiếp cận và chỉnh sửa thông tin cá nhân đã cung cấp, quý khách có thể:

- Gọi điện trực tiếp về số điện thoại: 1800 6136

- Gửi email: [email protected]

*Cơ chế tiếp nhận và giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến việc thông tin cá nhân bị sử dụng sai mục đích hoặc phạm vi đã thông báo:

Thành viên đồng ý và tuân thủ rằng, khi Thành viên được Format cung cấp tài khoản để sử dụng một phần hoặc toàn bộ sản phẩm Format, thì bất kỳ tranh chấp phát sinh trong quá trình sử dụng của Thành viên sẽ được giải quyết theo pháp luật hiện hành của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. 

Bất kỳ khiếu nại nào phát sinh trong quá trình thanh toán và sử dụng Format phải được gửi đến bộ phận hỗ trợ Format ngay sau khi xảy ra sự kiện phát sinh khiếu nại. Format sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để có phương án giải quyết cho phù hợp. Khi thực hiện quyền khiếu nại, người khiếu nại có nghĩa vụ cung cấp các giấy tờ, bằng chứng, căn cứ có liên quan đến việc khiếu nại và phải chịu trách nhiệm về nội dung khiếu nại, giấy tờ, bằng chứng, căn cứ do mình cung cấp theo quy định Pháp luật. 

Quy trình giải quyết khiếu nại được đăng tải trên website sản phẩm Format chỉ hỗ trợ, giải quyết khiếu nại, tố cáo của bạn trong trường hợp bạn đã ghi đầy đủ, trung thực và chính xác thông tin khi đăng kí tài khoản. 

Đối với tranh chấp giữa Thành viên Format với nhau hoặc giữa Thành viên với Format, chúng tôi sẽ căn cứ log hệ thống để giải quyết. Theo đó, Format.vn sẽ bảo vệ quyền lợi tối đa có thể cho Người Sử Dụng đăng kí đầy đủ thông tin theo quy định. 

Thành viên đồng ý bảo vệ, bồi hoàn và loại trừ Format khỏi những nghĩa vụ pháp lý, tố tụng, tổn thất, chi phí bao gồm nhưng không giới hạn án phí, chi phí luật sư, chuyên gia tư vấn có liên quan đến việc giải quyết hoặc phát sinh từ sự vi phạm của Thành viên trong quá trình sử dụng dịch vụ.  Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về bảo vệ dữ liệu cá nhân của Công Ty, vui lòng liên hệ với chúng tôi và chúng tôi sẽ cố gắng trả lời câu hỏi của Quý vị trong thời gian sớm nhất. Quý vị cũng có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây:

Công ty cổ phần STAAAR

MST/ĐKKD/QĐTL: 0109749326 

Trụ sở Doanh nghiệp: Tầng 6, số 96 Thái Hà Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.

Điện thoại:1800 6136

Quy trình giải quyết tranh chấp và khiếu nại 

  • Bước 1: Tiếp nhận: Nhận yêu cầu giải quyết khiếu nại của thành viên (gọi là “người khiếu nại”), kiểm tra thông tin khiếu nại để thực hiện tiếp nhận hay từ chối. 
  • Bước 2: Xử lý khiếu nại: Thu thập thông tin, hình ảnh chứng cứ từ các bên liên quan. 
  • Bước 3: Hoàn tất khiếu nại: Xác nhận kết quả, đưa ra các hình thức xử lý đối với từng vi phạm và tiến hành đóng khiếu nại. 
  1. Các quy định khác
  • Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân xác nhận rằng, bằng việc chấp nhận Chính sách này, Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân đã đồng ý để Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý bởi Công Ty, tổ chức, cá nhân tham gia quá trình Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân như nêu tại Chính sách này, biết rõ loại dữ liệu được xử lý, mục đích xử lý dữ liệu, tổ chức cá nhân được Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân, quyền và nghĩa vụ của mình liên quan đến Dữ Liệu Cá Nhân. Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân đã được Công Ty thông báo, đã biết và đồng ý với toàn bộ các nội dung cần được thông báo trước khi Dữ Liệu Cá Nhân được xử lý bởi Công Ty, tổ chức, cá nhân tham gia quá trình Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân. Chủ Thể Dữ Liệu Cá Nhân đồng ý rằng Công Ty, tổ chức, cá nhân tham gia quá trình Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân không cần thực hiện thông báo lại trước khi Xử Lý Dữ Liệu Cá Nhân.
  • Chính sách này được áp dụng từ ngày 01/01/2025.